GIẢI PHÁP TỔNG THỂ VÀ CĂN CƠ CHO SỨC SỐNG CỦA NHÂN VIÊN VÀ SINH KHÍ CỦA CÔNG TY

Nhà quản trị nào cũng muốn có một đội ngũ với những con người vừa hiệu quả, vừa nhân văn, luôn tràn đầy sức sống, tuy nhiên hiện trạng mà họ phải đối mặt đó là:
- Không khí ảm đạm, thiếu sinh khí trong môi trường làm việc; 
- Nhân viên không thể hiện được tốt nhất năng lực của mình kéo theo hiệu quả tổ chức ngày càng đi xuống; 
- Văn hóa doanh nghiệp chỉ là những câu từ sáo rỗng, đôi khi chỉ kèm theo các hoạt động hô hào đầy phấn khởi nhưng rồi cũng vẫn đâu vào đấy và bản thân mỗi nhân viên có cách hành xử riêng của mỗi người … Các vấn đề trên đều xuất phát từ công tác “quản trị con người” tại doanh nghiệp, đa phần chỉ được thực hiện ở “phần ngọn” là thiên về kỹ năng và tác nghiệp, chứ chưa chạm đến “phần gốc” là bản tính và các giá trị bên trong của mỗi con người. Nhiều tổ chức đã cố gắng bù đắp sự thiếu hụt này bằng cách xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp với những giá trị cốt lõi của riêng mình. Nhưng liệu văn hóa đó có “ngấm” vào trong tâm thức và hành xử của đội ngũ như mong muốn? Hay mỗi cá nhân vẫn còn đang loay hoay chưa biết đâu là văn hóa bản sắc của riêng mình, thì văn hóa đặc thù của tổ chức làm sao có “đất” để phát huy tác dụng?
Peter Drucker, người được xem là “cha đẻ” khoa học quản trị hiện đại của thế giới và cũng là người khởi xướng chuyên ngành “Quản trị cuộc đời” đã từng viết: “Thành công trong nền kinh tế tri thức chỉ đến với những ai hiểu rõ bản thân mình - điểm mạnh của họ là gì, giá trị của họ nằm ở đâu, và bằng cách nào họ sẽ làm việc tốt nhất”. Từ đó có thể suy rộng ra, một tổ chức chỉ có khả năng gặt hái được thành công khi tổ chức đó có những con người biết rõ bản thân mình, vai trò của mình trong tổ chức, cũng như cách thức để tạo ra giá trị cao nhất cho tổ chức của mình.

Tin tức khác

Khách hàng